Học sinh trường THCS Phan Đăng Lưu nói không với xe máy điện khi đến trường

Trường THCS Phan Đăng Lưu hiện nay tiền thân là Trường THCS thị trấn Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Từ năm 2014 thực hiện đề án sát nhập trường học của thị trấn Yên Thành, xã Tăng Thành và xã Hoa Thành thì trường được mang tên người chiến sỹ cách mạng Phan Đăng Lưu trên quê lúa Yên Thành.  

Với chủ trương thực hiện nghiêm luật ATGT đường bộ mà cụ thể là công văn 5574 của UBND huyện và CA huyện, được chủ tịch huyện ký ngày 16 tháng 12 năm 2023 về việc tăng cường công tác bảo đảm ATGT cho học sinh trên địa bàn huyện Yên Thành. Ban lãnh đạo nhà trường đã triển khai quyết liệt công tác tuyên truyền, vận động và ký cam kết với phụ huynh, học sinh không vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Cụ thể là phụ huynh cam kết không giao xe gắn máy, xe máy điện cho con chưa đủ 16 tuổi, không giao xe mô tô cho con khi chưa có giấy phép lái xe…

Hiện tại học sinh của trường chủ yếu là con em của thị trấn Yên Thành, xã Hoa Thành, xã Tăng Thành và một số ít con em các xã lân cận như Hợp Thành, Văn Thành, Xuân Thành. Có nhiều em nhà ở xa trường 6-7km nhưng cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của ban lãnh đạo nhà trường, tổng phụ trách Đội, đặc biệt là đội ngũ GVCN của 23 lớp và sự đồng thuận của một nghìn phụ huynh thì những ngày cuối năm học 2023-2024 học sinh đi đến trường chỉ thấy với những chiếc xe đạp bình thường, không gian nhà xe thoáng mát gọn gàng.

Tin và ảnh NGÔ VÂN